(Tin Nóng) Hãng hàng không United Airlines ngày 25.10 buộc phải xin lỗi một hành khách tàn tật vì đã đẩy người này vào tình trạng phải tự bò khỏi máy bay để đến xe lăn đặt bên ngoài, trong lúc chẳng hề có tiếp viên nào hỗ trợ.
Hãng United Airlines đã xử lý ngay trường hợp đối xử không đúng với hành khách - Ảnh: AFP |
Sự cố xảy ra trong lúc anh D'Arcee Neal, 29 tuổi, đang đợi tiếp viên mang đến xe lăn có kích thước phù hợp với lối đi giữa hai hàng ghế để rời khỏi máy bay tại sân bay Reagan ở thủ đô Washington vào ngày 20.10.
Do cần phải sử dụng nhà vệ sinh gấp, anh Neal quyết định rời khỏi ghế và bò trên lối đi sau khi bị buộc phải chờ hơn nửa tiếng.
“Tôi cố gắng để họ hiểu được lý do tại sao không thể chờ thêm 15 hay 20 phút nữa. Tôi cho là họ sẽ đến giúp, nhưng ai nấy chỉ trố mắt đứng nhìn”, theo đài CNN ngày 25.10 dẫn lời anh Neal.
Theo phát ngôn viên của hãng United, xe lăn phù hợp đã được mang đến cổng máy bay cho anh Neal, nhưng do nhầm lẫn nên tiếp viên đã trả xe lăn về chỗ cũ. Khi phát hiện anh Neal vẫn còn trên máy bay, họ đã dàn xếp để mang xe trở lại nhưng không còn kịp nữa.
Tuy nhiên, anh Neal đã không than phiền gì và quyết định về thẳng nhà, nhưng một tiếp viên trong đội bay cảm thấy quá xấu hổ nên thông báo cho công ty.
Phía United Airlines đã liên lạc tận nhà hành khách và đề nghị đền bù 300 USD, cũng như thông báo rằng người quản lý ca trực đó đã bị đình chỉ công tác.
Hiện một nhóm đang lên kế hoạch kiện ngành hàng không về những sự cố đối với hành khách tàn tật đã đến gặp anh Neal và thuyết phục anh này tham gia vụ kiện.
Phi Yến
>> Máy bay Singapore Airlines gãy càng khi đang kiểm tra
>> Nơi nào trên máy bay là bẩn nhất?
>> Hãng hàng không Uzbekistan cân hành khách trước khi bay
>> Cabin hành khách sẽ “chật chội” hơn?
>> Nơi tiếp viên hàng không sống giữa các chuyến bay
0 comments :
Post a Comment