Cung cấp sức mạnh cho Exciter 150 là khối động cơ 4 thì, xi-lanh đơn, dung tích 149,7cc, 4 van, làm mát bằng dung dịch, cam đơn SOHC, công suất 11,3 kW tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút, tỷ số nén 10,4:1, đi cùng hộp số 5 cấp. Yamaha Exciter 150 phiên bản RC có 3 lựa chọn về màu sắc, bao gồm trắng-đỏ, đỏ-đen, vàng-đen, cùng giá bán 44.990.000 đồng. Phiên bản GP có giá 45.490.000 đồng. Xe sẽ được bán ra thị trường ngay sau ngày ra mắt. 2. Suzuki Raider R150 Giá bán: 46,9 triệu đồng Thời điểm ra mắt: 13/01/2014 Suzuki Raider R150 chính thức được giới thiệu tại Việt Nam hồi đầu năm nay đã khiến nhiều bạn trẻ “sốt xình xịch”. Họ sốt sắng, hồi hộp, chờ đợi và chấp nhận bỏ thêm tiền để sở hữu chiếc xe này. Sự trở lại của Raider R150 chính là phát súng khơi mào cho một năm đầy sôi động của thị trường xe côn tay phổ thông ở Việt Nam. Suzuki Raider có kiểu dáng khá gọn gàng và mang nhiều nét “tinh nghịch”, do đó có khá nhiều ý kiến trái chiều khen chê về kiểu dáng "quậy quậy" của mẫu xe này. Thiết kế tay lái và yên xe thấp tạo cảm giác cho người điều khiến giống đang ngồi trên một chiếc Naked, người lái cũng có tư thế ngồi rất thoải mái và tự tin khi điều khiển ôm cua ngọt và chắc tay hơn. Suzuki Raider sử dụng mâm 17 inch và lốp trước 70/90, lốp sau 80/90. Thoạt nhìn, cặp lốp có vẻ hơi nhỏ so với kích thước la-zăng, nhưng thực tế trong quá trình trải nghiệm, bộ lốp đó đã cung cấp độ bám rất tốt cho xe, đặc biệt là các tình huống ôm cua.
Ngoài ra Raider còn được trang bị hệ thống phanh đĩa cho cả 2 bánh trước và bánh sau. Trong đó đĩa trước có kính thước lớn, đường kính khoảng 30cm, lớn nhất so với các xe nguyên bản trong cùng phân khúc. Mặt đồng hồ đơn giản bao gồm đồng hồ báo tua máy hình tròn, lớn, nằm bên trái, bên phải là màn hình nhỏ báo mức xăng, ODO, tốc độ theo km/h và báo chế độ lái. Suzuki Raider được trang bị động cơ 147 cc, 4 thì, cam kép DOHC, 4 van, công suất 11,7kW (15,7 mã lực) tại 9.500 vòng/phút và mô men xoắn 12,4Nm tại 8.500 vòng/phút. Hộp số trang bị trên Raider là loại 6 cấp, 3 chế độ điều khiển gồm chế độ lái là High, Low và Normal. Để chọn chế độ, bạn chỉ cần chuyển đổi bằng nút Mode khi xe đang dừng. 3. Benelli BN 302 Giá bán: 108 triệu đồng Thời điểm ra mắt: 29/07/2014 Mẫu nakedbike Benelli BN 302 chính thức ra mắt tại Vietnam Motorbike Festival 2014 với mức giá 108 triệu đồng. Đây cũng là mẫu xe côn tay được nhiều người dùng quan tâm trong năm 2014 này. Thậm chí, theo đại diện nhà phân phối, vào thời điểm này, xe còn đang trong tình trạng “cháy” hàng. Với số tiền tương tự, trước đây, bạn chỉ có thể sở hữu những mẫu xe môtô nhậu khẩu nguyên chiếc với động cơ dưới 175cc như Yamaha R15, FZ-S hay Honda CBR150R, CB150R Streetfire… Benelli đã đem đến cho người tiêu dùng một mẫu xe phân khối lớn thực sự với kiểu dáng đầy cá tính, động cơ 300cc mạnh mẽ và quan trọng nhất là dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng đều đã thiết lập sẵn tại Việt Nam.
Benelli BN302 mặc dù có giá bán rất cạnh tranh nhưng vẫn được trang bị đầy đủ, những chi tiết đã trở thành "chuẩn" của một mẫu xe phân khối lớn như phuộc trước dạng hành trình ngược (Up side Down), phanh đĩa đôi ở bánh trước và phanh đĩa đơn cho bánh sau, giảm xóc sau dạng monoshock. Nếu như có thêm hệ thống phanh ABS, Benelli BN302 sẽ là mẫu nakedbike hoàn hảo nhưng đồng nghĩa giá bán cũng tăng lên. Cung cấp sức mạnh cho Benelli BN 302 là động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng, cho công suất 37 mã lực tại 11.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 27 Nm tại 9.000 vòng/phút đi cùng hộp số 6 cấp, xe sử dụng hệ thống phun xăng điện tử. Xe được trang bị mâm hợp kim 17 inch nằm, dùng lốp 120/70 trước và 160/60 sau, bình xăng dung tích 16 lít. 4. Honda MSX 125 Giá bán: 60 triệu đồng Thời điểm ra mắt: 09/10/2014 Sau quãng thời gian dài để hai đối thủ Yamaha và Suzuki đánh chiếm thị phần xe côn tay, Honda đã chính thức tham gia vào phân khúc đầy tiềm năng này. Với sự hiểu biết về thị trường và tâm lý người dùng Việt, cùng một sản phẩm có chất lượng, Honda đã biết cách để tạo nên một “cơn sốt” mới mang tên MSX 125. Chính thức “chào” thị trường Việt vào ngày 9/10, ngay sau đó, mẫu xe côn tay MSX 125 do được sự quan tâm của người tiêu dùng đã bị thổi giá chênh lên 3 triệu đồng so với giá công bố. Điều này cho thấy MSX xứng đáng nằm trong top những mẫu xe côn tay “hot” nhất năm 2014 tại Việt Nam. Honda MSX 125 (viết tắt của cụm từ Mini Street Xtreme) sở hữu kiểu dáng của một chiếc naked-bike hiện đại, cá tính, phù hợp cho việc di chuyển cả trên địa hình on-road và off-road.
Phần đầu và đuôi xe sở hữu thiết kế khá giống mẫu xe tay ga Zoomer-X, đặc biệt ở cụm đèn pha và đèn xi-nhan. Honda MSX 125 sở hữu hệ thống đèn pha Project, cho khả năng chiếu sáng vượt trội so với kiểu đèn truyền thống, cùng với đó là cụm đèn hậu sử dụng công nghệ LED. Xe được trang bị động cơ dung tích 125cc, công suất tối đa 10 mã lực tại 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 10,9 Nm tại 5.500 vòng/phút, đi kèm hộp số 4 cấp độ và hệ dẫn động dây xích tới vành sau 12 inch bằng nhôm. Bộ lốp kích thước 120/70 trước và 130/70 sau. Vành trước sử dụng bộ kẹp phanh 2 piston với phanh đĩa 220 mm, trong khi ở vành sau là bộ kẹp piston đơn với phanh đĩa 190 mm. Hệ thống treo gồm cặp phuộc trước hành trình ngược 31 mm và phuộc sau dạng monoshock.
Theo autodaily
Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết 4 mẫu xe côn tay “gây sốt” tại Việt Nam năm 2014
0 comments :
Post a Comment