10. Boss Hoss
Nếu tính về số lượng thì chắc chắn Boss Hoss là hãng thành công nhất trong lĩnh vực tích hợp động cơ ôtô vào môtô. Công ty này đã hoạt động được khoảng 25 năm với hàng nghìn mẫu xe máy sử dụng động cơ V8, số tự động được sản xuất. Loạt xe hiện tại sử dụng động cơ 4.8L hoặc 6.2L của Chevy cho công suất lần lượt là 295 hoặc 445 mã lực. Tuy nhiên, Boss Hoss từng cho ra đời chiếc sử dụng động cơ 8.2L cho công suất tới 500 mã lực.
Với thiết kế lạ mắt tới mức hơi kỳ cục và mức giá “chát” 555.000 USD, khách hàng của Tomahawk vẫn đang chỉ đếm trên đầu ngón tay. Kể từ khi mẫu concept năm 2003 được quyết định sản xuất thì mới có 9 chiếc được đặt hàng và bước ra khỏi nhà máy. Xe có 4 bánh nhưng đặt song song sát nhau thành cặp. Động cơ là loại Dodge Viper 8.3L V10 cho công suất 500 mã lực. Song, những nhà thiết kế vẫn cho rằng họ không quá quan tâm tới lượng tiêu thụ.
Tương tự thiết kế như của Boss Hoss nhưng các mẫu xe của Sabertooth dùng động cơ Ford và có trang bị turbo nên được xếp trên. Xe dùng động cơ loại DOHC 32 van 4.6L V8 với công suất tới 600 mã lực, mô men xoắn 758 Nm.
Tiếp tục là một hãng sử dụng động cơ V8 của Ford cho xe máy. Tuy nhiên, Olson dùng cỗ máy dạng phẳng Flathead với các van đặt trong lốc máy, bên cạnh piston được sản xuất từ khoảng trước Thế chiến thứ hai để tạo nên khoảng 50 sản phẩm từ trước tới nay với đặt hàng cá nhân hóa của khách. Hãng cũng từng sử dụng ít nhất một động cơ V12 của Lincoln nhưng bố trí tới 8 ống xả.
Van Veen đã tham vọng sản xuất một chiếc xe máy mang động cơ xe hơi nhưng vẫn phải giữ được hình dáng nguyên bản của một chiếc xe hai bánh. Và họ đã thành công khi OCR1000 ra đời. Xe sử dụng động cơ Comotor 624 của Citroen GS Birotor, là loại 1 lít cho công suất 107 mã lực. Ấy vậy, cũng chỉ có 38 chiếc được sản xuất.
Nhà thiết kế Sture Torngren đã phải cất công tự tạo hệ thống xy-lanh nhôm làm mát bằng không khí để tạo nên chiếc Indian Dakota tại Scotland sử dụng động cơ 4 xy-lanh của Volvo.
Nhà sản xuất xe nước Anh Quasar đã trở nên nổi tiếng khi thành công trong việc tạo ra một chiếc xe máy “hao hao” ôtô nhất. Xe dùng động cơ 4 xy-lanh 850 phân khối lấy từ mẫu ôtô ba bánh Reliant Robin. Dẫu vậy, chỉ có 21 chiếc ra đời từ năm 1976 tới năm 1982.
Ra đời năm 1932, chiếc Superior Straight Four dùng động cơ 4 xy-lanh kết hợp hệ thống truyền động bằng trục của Austin nên sau đó xe được đổi tên thành Austin Four. Từ năm 1932-1934, chỉ có 10 chiếc được sản xuất. Năm 2013, một trong số đó được đấu giá hơn 200 nghìn bảng Anh.
2. Muench Mammut 1. Track T800-CDi Được tôn lên vị trí số 1, Track T800-CDi có hình dáng thiết kế không bất bình thường nhất trong loạt 10 xe kể trong bài. Nó hoàn toàn như một chiếc môtô phân khối lớn khác nhưng mang trong mình động cơ tăng áp 3 xy-lanh chạy bằng diesel của Smart cho công suất 45 mã lực, mô-men xoắn cực đại 106 Nm.
Mẫu xe xếp ở vị trí thứ hai là Muench Mammut sử dụng động cơ 4 xy-lanh 1.2L cho công suất cực đại 88 mã lực. Đi kèm với đó là hộp số 4 cấp ly hợp ướt.
0 comments :
Post a Comment