KTM Duke 390 2015
Được xem là mẫu xe chủ đạo của KTM, những đối thủ có cùng kích thước với Duke 390 trong phân khúc đều được loại bỏ. Ở phiên bản 2015, kiểu dáng tổng thể của KTM Duke 390 không có gì thay đổi nếu so với phiên bản cũ. Những nâng cấp nổi bật của chiếc xe nằm ở những trang thiết bị được bổ sung nhằm gia tăng độ vững chắc trong cơ cấu vận hành. Về thiết kế, tổng thể của KTM Duke 390 khá gọn gàng và thanh thoát. Điểm xuyết dọc chiếc xe là khung lưới mắt cáo màu cam được làm từ thép. Phần đầu với cụm đèn pha mạnh mẽ nổi bật, bình xăng được tạo hình vát khá góc cạn trong khi đuôi xe nhô cao về sau khiến chiếc xe có ngoại hình tương đối “hiếu chiến”. Duke 390 trông khá nổi bật khi so với Duke 125 hay Duke 200 bởi tông màu cam được phối trên khá nhiều chi tiết, điển hình là khung sườn chính & cặp mâm. KTM Duke 390 mẫu nakedbike cỡ nhỏ đến từ hãng xe Áo
Phần đầu xe có thiết kế khá ấn tượng bởi cụm đèn pha được tạo hình đơn giản nhưng vẫn góc cạnh, tinh tế cùng cặp xi-nhan dạng LED nằm gọn gàng ngay phía trên. Tiếp theo là phần bình xăng dung tích 11L được thiết kế vát lên phía trên nổi bật với logo “Duke 390” khá lớn chiếm chọn phần nhựa ốp trên. Cụm tay lái được nâng cao nhằm tạo sự thoải mái khi ngồi và vận hành xe. Cụm đèn pha đơn với thiết kế đơn giản nhưng rất thể thao
Phần đuôi xe được vuốt cao khá gọn gàng nhưng không kém phần thanh thoát và mạnh mẽ. Phần đèn hậu có thiết kế khá gọn gàng cùng cụm xi-nhan rời dạng LED có viền màu đen, phía trên là cặp tay nắm màu đen như loại dùng trên RC200 hay RC390. Phần yên xe có chiều cao 800mm, được thiết kế 2 tầng nhưng vẫn liền mạch đồng nhất với bình xăng và đuôi xe. Phần đuôi xe được vuốt cao khá gọn gàng có phần thanh thoát và mạnh mẽ
KTM Duke 390 được trang bị cặp mâm năm chấu kép chữ Y được sơn màu cam khá chói lọi. Để giúp người lái “cầm cương” chiếc xe một cách an toàn nhất, Duke 390 được trang bị hệ thống phanh đĩa thủy lực Bybre 300mm 4 piston cho bánh trước, 230mm 1 piston cho bánh sau. Cùng với đó, xe cũng sử dụng hệ thống chống bó cứng phanh ABS cho cả 2 bánh, có thể tắt/mở bằng công tắc riêng. Giảm sóc trước là dạng Up-side-down hành trình 150mm, giảm sóc sau Monoshock hành trình 150mm. Đầy thể thao với cặp mâm năm chấu chữ Y
Với thiết kế rất hợp lý, Duke 390 có thể phù hợp với nhiều tay lái có vóc dáng khác nhau. Trọng lượng của xe ở mức 139kg, chỉ nhình hơn một chút so với Honda SH, nhẹ hơn Honda CBR250R đến 20kg và Kawasaki Ninja 300 gần 30kg. yên trước có thiết kế khá thoải mái nhưng yên sau có kích thước chiều ngang rộng tạo tư thế ngồi không mấy dễ chịu. Phần ống xả nằm gọn gàng dưới gầm khiến đuôi xe khá gọn gàng nhưng cũng có làm âm thanh phát ra từ động cơ khá “êm ái”, không làm hài lòng người mê xe với một chiếc Nakedbike 400 phân khối. Bảng đồng hồ hiển thị của chiếc xe khá đơn giản & trực quan với thiết kế hoàn toàn bằng dạng điện tử. Bên cạnh đó, Ghi-đông tay lái khá dài và được nâng cao khá phù hợp với vóc dáng của số đông người Châu Á.
Cung cấp sức mạnh cho Duke 390 là động cơ 4 thì, 373 phân khối, xi-lanh đơn, sản sinh công xuất cực đại 44 mã lực và momen xoắn cực đại 35Nm. Động cơ kết hợp cùng hộp số 5 cấp. Trên phiên bản 2015, chiếc xe được nâng cấp bộ ly hợp chống trượt khi dồn số có tên Slipper Clutch, nhờ đó người lái có thể dễ dàng kiểm soát xe khi về số nhanh vì bộ ly hợp sẽ ngăn không cho bánh sau bị bó cứng. KTM Duke 390 là một chiếc Naked-bike khá mạnh mẽ nhưng vẫn khá gọn gàng, vì vậy chiếc xe sẽ là một lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu di chuyển trong nội thành hay những con phố đông đúc. Hiện KTM Duke 390 được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam với cả 2 phương thức chính hãng & tư nhân với giá khoản 175 triệu đồng. Một vài hình ảnh chi tiết của chiếc KTM Duke 390 2015 tại Hà Nội: KTM Duke 390 2015
Nguồn: cafeauto.vn
0 comments :
Post a Comment