Ducati Diavel quái thú độ Carbon

Như bài trước đã giới thiệu, CafeAuto có dịp ngắm nhìn và trải nghiệm chiếc Ducati Diavel độ Carbon độc đáo tại Hà Nội. Vốn rĩ, Ducati Diavel đã là một mẫu xe cực kỳ hấp dẫn đối với những tín đồ mộ điệu xe phân khối lớn, chính vậy cảm giác càng trở nên khó tả hơn khi được cầm lái mãnh thú này sau khi nâng cấp.
Với dàn áo được chế tạo hoàn toàn từ sợi carbon theo phương pháp thủ công và loạt phụ kiện hàng hiệu, mãnh thú trứ danh nhà Ducati đã hoàn toàn “lột xác” và trở nên hầm hố, dữ tợn hơn bao giờ hết.
ducati-diavel-xe88 (1)
Vật liệu sợi carbon tổng hợp từ lâu đã không còn xa lạ với những chiếc bốn bánh thể thao. Tuy nhiên, với những chiếc 2 bánh thì lại là một vấn đề khác, đây vẫn còn là một thứ “mỹ phẩm” xa xỉ. Dù vậy, thứ vật liệu này vẫn được sử dụng khá “hào phóng” trên chiếc xe này. Ngoài những trang bị bằng sợi carbon nguyên bản, vị chủ nhân khó tính đã đặt thửa riêng cho đứa con tinh thần của mình một dàn áo hoàn toàn bằng sợi carbon được chế tác thủ công, cùng hàng loạt những món đồ chơi hàng hiệu. Vì vậy, không hề khó hiểu nếu như chiếc xe luôn thu hút được mọi ánh nhìn khi di chuyển trên phố. Khi có cơ hội cầm lái một chiếc mô-tô phân khối lớn, nhiều người sẽ ngay lập lức ngồi lên xe và nổ máy, vặn tay ga thử sức mạnh của động cơ. Nhưng với chiếc Ducati Diavel độ này, quá trình này bị đảo lộn hoàn toàn. Chúng tôi phải sững lại ngắm nghía phong cách độc lạ của con “mãnh thú” này và mất một khoảng thời gian tương đối dài để đi đến quyết định cầm cương nó. Ngồi lên xe và ổn định tư thế lái, với chiều cao yên 770 mm, những tay lái có chiều cao trên 1,7m có thể dễ dàng cầm cương chiếc xe. Nắm lấy phần tay lái rộng và chắc và hít một hơi dài, chúng tôi quyết định khởi động và bắt đầu trải nghiệm chiếc xe.
ducati-diavel-xe88 (4)
Với tay ấn nút khởi động, màn hình TFT sắc nét bật lên báo hiệu cuộc chinh phục “mãnh thú” bắt đầu. Diavel “nghênh chiến” bằng thứ âm thanh ồn ào, không theo nhịp và khô khan, nhưng cũng rất thích thú thông qua cặp ống xả hàng hiệu M4GP phía sau. Cùng với đó là âm thanh ma mị của bộ côn khô nồi hở STM Racing GP Slipper Clutch. Một nét đặc trưng riêng biệt mà chỉ chiếc Diavel này mới có. Chỉ vài cái vê ga cũng đủ để bất kỳ ai có mặt gần đó phải khiếp đảm ngoái nhìn. Hay thậm chí, hệ thống báo động trên xe hơi đậu gần đó cũng sẽ kêu lên inh ỏi. Mãnh thú Diavel không hề sở hữu giọng nam trầm, mà chính là một tay Rocker giọng khàn, gằn và đầy máu lửa. Chỉ với vài nút điều khiển phía bên trái tay lái, người lái dễ dàng lựa chọn 3 chế độ lái của Diavel. Trước tiên, ai cũng háo hức thử sức khả năng tăng tốc của “mãnh thú” này ở chế độ mạnh mẽ nhất – Sport nhằm phát huy hết tiềm năng của xe. Khi vào số 1 và tăng tốc, Diavel lao vút đi như muốn bỏ quên người lái, lúc đồng hồ hiển thị vòng tua máy chạm ngưỡng 10.000 vòng/phút cũng là lúc Diavel đạt 100 km/h, tất cả chỉ vỏn vẹn trong 3,6 giây.
ducati-diavel-xe88 (2)
Bánh trước như móng vuốt xé tan khoảng không gian ngay dưới cánh tay trong khi cảnh vật trở nên mờ ảo và kéo dài về sau. Bất kỳ chiếc cruiser nào khác cũng sẽ đắm mình trong khói bụi khi mà quả “tên lửa” Diavel qua mặt chỉ với cú vặn nhẹ tay ga. Phản ứng của tay ga là dứt khoát và sắt nét nhưng không hề bị giật cục mà lại rất mượt mà. Duy trì xe ở tốc độ cao, Diavel đã thể hiện rõ sự ổn định khi vận hành. Cảm giác mặt đường được truyền qua tay lái rất chính xác, ít rung động. Hệ thống giảm xóc kết hợp bởi cặp giảm xóc trước và sau hàng hiệu Onlins có thể phối hợp điều chỉnh. Gắp (càng) sau đơn làm từ vật liệu nhôm hợp kim, cùng với cụm giảm xóc Ohlins kìm chặt bánh sau luôn tạo ra những phản ứng chính xác với từng góc cua.
ducati-diavel-xe88 (3)
Ở chiếc xe này, hiệu suất phanh vượt xa so với những chiếc cruiser khác bới độ an toàn mà hệ thống phanh đĩa mang lại là ngang ngửa với nhiều chiếc sportbike nhờ sự có mặt của hệ thống thắng Brembo Monblocs. Chỉ cần khẽ bóp phanh, lực thắng từ tay bạn truyền xuống thắng đĩa trước kép đường kính 320mm một cách dứt khoát và bạn có thể cảm nhận được cảm giác thắng trên các đầu ngón tay mình. Hệ thống ABS không quá nhạy, vì vậy hệ thống này chỉ kích hoạt khi bạn dùng một lực khá mạnh và dứt khoát đạp thắng. Trên đường về sau một lộ trình ngắn thử xe, chúng tôi đã làm cho nhiều người dân hai bên đường phải ngoái đầu nhìn thích thú. Tất cả họ đều bị mê hoặc bởi ngoại hình bề thế và âm thanh dữ dội của chiếc xe. Nhưng sau cùng, chính tôi mới là người bị chinh phục hoàn toàn bởi gói độ hoàn chỉnh của chiếc xe.

Nguồn: cafeauto

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 comments :

Post a Comment