Vượt mặt Cường Đô la gây tai nạn sau khi mua Siêu phẩm Ferrari F12 của đại gia trẻ VN
GT-R Alpha 7 AMS. Sau đây là clip diễn ra cảnh kinh hoàng đó. Khi cuộc đua bắt đầu khoảng 100 m, một chiếc xe bất ngờ đi vào làn đường cao tốc, khiến người điều khiển F12 Berlinetta phải đánh lái tránh va chạm. Tuy nhiên, chủ xe đã đâm vào bức tường ngăn cách bên phải đường. Thông tin về hư hại và thương vong chưa được được công bố. Giới thiệu đôi chút về siêu phẩm Ferrari F12 Berlinetta F12 Berlinetta sử dụng cỗ máy 6,3 lít V12 cho công suất 730 mã lực, hộp số 7 cấp ly hợp kép. Siêu xe được một doanh nhân Việt Nam mua từ Washington 6 tháng trước và sử dụng mỗi khi qua Mỹ làm việc. Mới lăn bánh 5.000 km và thực sự là một mẫu siêu xe đường phố, khi khả năng vận hành tốt hơn, nếu so với Ferrari 458 mà anh từng sử dụng. Ra mắt lần đầu trong triển lãm Geneva Motor Show 2012, kế thừa tinh thần từ 599 GTB, F12 Berlinetta có kiểu dáng đẹp và gợi cảm. Pininfarina - hãng chịu trách nhiệm thiết kế cho Ferrari muốn tạo ra chiếc xe gợi nhớ dòng xe huyền thoại 250 GTS nhưng vẫn không đánh mất đường nét khí động học. Thiết kế mang đậm chất Italy dành cho tốc độ và vẻ đẹp, khe hút gió cho phép luồng khí tạo lực ép xuống mặt đường tối đa. Động cơ V12, góc nghiêng 65 độ, dung tích 6,3 lít, công suất 730 mã lực, mô-men xoắn cực đại 690 Nm. Ferrari khẳng định mô-men xoắn có thể đạt 80% giá trị cực đại ngay ở vòng tua 2.500 vòng/phút. Động cơ giống với Ferrari FF nhưng nhà sản xuất thiết lập lại tính năng nên công suất cao hơn 80 mã lực, mô-men xoắn cũng tăng thêm 70 Nm. Hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép theo kiểu F1. Động cơ, ghế và bảng trung tâm hạ thấp, giúp trọng tâm giảm xuống. Tỷ lệ phân bố trọng lượng trước-sau là 46-54 so với 47-53 của 599. Khung chế tạo từ hợp kim nhôm mới nên trọng lượng giảm khoảng 70 kg, xuống 1.525 kg. Lực áp xuống tăng lên khoảng 76%, chỉ số cản gió là 0,299. Rất nhiều chi tiết khí động học được sử dụng, tiêu biểu là kênh dẫn khí đi từ cửa gió bên tới hộc bánh, thổi qua một khe hở nằm ngay cửa. Giải pháp này làm giảm sức cản gió và kiểm soát dòng khí tốt hơn. F12 còn có công nghệ làm mát phanh chủ động ABC (Active Brake Cooling). Cửa gió làm mát phanh chỉ mở khi bộ phanh gốm-carbon đủ nóng. F12 Berlinetta thừa hưởng tất cả các thành quả Ferrari như vi sai E-Diff, cân bằng điện tử ESP Premium, kiểm soát độ bám đường F1-Trac, chống bó cứng phanh ABS hiệu năng cao. Hệ thống treo SCM-E sử dụng ống thủy lực chứa chất lỏng có chứa phần tử từ tính, cho phép thay đổi độ nhớt, qua đó thay đổi độ cứng tùy theo trạng thái. Mức giá khoảng trên 300.000 USD tại thị trường Mỹ. Dư đoán nếu chiếc xe này cập bến Việt Nam giá có thể tăng lên gấp 2,3 lần. Ngắm nhìn nội thất cũng như ngoại hình của F12. Khoản thời gian không lâu sau đó xuất hiện clip chiếc Ferrari F12 "ngẫu hứng" đua trên đường phố cùng chiếc Nissan
0 comments :
Post a Comment