Yamaha R1 - cảm hứng từ Valentino Rossi
Yamaha R1 được trang bị nhiều công nghệ ưu việt, thừa hưởng các đặc điểm của một chiếc xe dành cho đường đua. Đây cũng chính là mẫu xe thể thao dành được nhiều lời ngợi khen từ người hâm mộ của hãng sản xuất xe đến từ Nhật Bản. Dòng xe này được trang bị động cơ 4 xi-lanh, 4 kỳ, 16 van, DOHC, dung tích 998cc, sản sinh công suất tối đa 182 mã lực tại 12500 vòng/phút, và mô men xoắn cực đại 115Nm tại 10,000 vòng/phút. Động cơ của YZF-R1 2010 sở hữu tỷ số nén 12,7: 1, đường kính và hành trình piston 78 mm x 52.2 mm, ứng dụng hệ thống đánh lửa TCI và kết hợp với hộp số 6 cấp. Được trang bị động cơ Crossplane được hãng Yamaha giới thiệu vào năm 2009 thừa hưởng từ chiếc Yamaha M1 của Valentino Rossi. Chỉ số kích thước của siêu xe này là 2.070 mm dài, 715 mm rộng, 1.130 mm cao, 1.415 mm chiều dài cơ sở và chiều cao ghế ngồi 835 mm. YZF-R1 2010 có dung tích bình xăng 18 lít và trọng lượng cơ thể 206 kg. Bộ trợ lực tay lái được điều khiển điện tử giúp tay lái an toàn hơn và dễ dàng điều khiển chiếc xe. Hộp số 6 cấp với bộ ly hợp trượt đa đĩa. Giảm xóc sau được thiết kế đặc biệt, tăng cường khả năng giảm chấn và dễ dàng điều chỉnh. YZF-R1 2010 với kiểu dáng mạnh mẽ là sự lựa chọn của dân mê chơi xe môtô thể thao. Cặp thắng (phanh) đĩa trước 310mm với 6 piston thủy lực, bánh sau sử dụng thắng đĩa đơn 220mm. YZF-R1 2010 sử dụng vỏ (lốp) sau 190/55ZR17 tăng cường khả năng bám đường. Những điểm nhấn khác của mẫu xe Yamaha R1 là khung phụ phía sau làm bằng magiê; nút lựa chọn 3 chế độ vận hành; phuộc trước Showa phân chia nhiệm vụ riêng biệt với phuộc phải phụ trách giảm chấn và phuộc trái kiểm soát độ nén.
0 comments :
Post a Comment