BMW và Lexus hợp tác phát triển siêu xe

Sau những dự án hợp tác thành công với Toyota, BMW có thể tiếp tục hợp tác với hãng xe Lexus của Nhật để xây dựng những mẫu siêu xe.

Theo Auto Expess, thay vì sản xuất một mẫu xe thể thao "bình thường", hai ông lớn sẽ cùng bắt tay vào dự án phát triển một chiếc siêu xe‎, đối đầu trực tiếp với Audi R8 sắp ra mắt. Một nguồn tin thân cận của Lexus cũng cho hay mẫu xe thử nghiệm đã được xây dựng với động cơ đặt ở chính giữa thân xe cùng hệ dẫn động 4 bánh.

Siêu xe mới sẽ là sản phẩm công nghệ chung của cả BMW và Lexus. Xe có nền tảng khung gầm kết cấu từ vật liệu nhôm, thân xe được bọc sợi carbon. Hệ dẫn động cầu sau tương tự như chiếc Acura NSX thế hệ mới, được bổ sung mô-tơ điện tăng cường ở hai bánh trước. Nguồn năng lượng vận hành xe đến từ động cơ tăng áp kép công nghệ plug-in hybrid của BMW, trong khi Lexus hướng tới phiên bản cộng hưởng với mẫu xe đua TS040 của Toyota, sử dụng động cơ V8 dung tích 3.7L.

Hệ dẫn động sẽ được hỗ trợ toàn diện, như trích dẫn từ một tạp chí của Lexus thì: "Công suất 1.000 mã lực là tương đối khả thi, nhưng dựa vào mức tiêu thụ nhiên liệu, khí thải và các dung sai động cơ thì ta có thể hướng tới một mục tiêu thực tế hơn là 800 mã lực.".

‎Chiếc siêu xe sẽ được bán ra từ năm 2020 với mức giá từ 160.000 bảng Anh (tương đương 242.762 USD). Việt Hải (Theo Carscoops)

Nguồn ITCNews

>
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 comments :

Post a Comment