Chiếc Honda 67 có tuổi đời hàng chục năm và mang phong cách cổ điển đã được cậu thanh niên trẻ thuộc lứa 9X lựa chọn để độ thành chiếc xe thể thao phù hợp sở thích của mình.
Chiếc Honda 67 lột xác theo phong cách trẻ, khoẻ đúng ý chủ nhân thuộc thế hệ 9X
Thích xe độ, thích cảm giác lái một chiếc xe độ, thích những ánh nhìn ngưỡng mộ, nhưng tự thấy còn đủ trẻ để không gắn mình với những phong cách xưa cũ hay đúng hơn là thích sự phá cách hơn, đó là những gì thấy được khi gặp Biker Vũ Xuân Đức với chiếc Honda 67 (SS50) độ của anh.
Câu chuyện đến với xe độ của Đức đơn giản đến thú vị. Tất cả đơn giản là “thích”, cái thú “xe độ” tìm đến như một cơ duyên. Sau một thời gian sống trong ngọn lửa nhen nhóm ngày một lớn với những thông tin cóp nhặt trên Internet, trong những cộng đồng chơi, một ngày chàng trai 22 tuổi Vũ Xuân Đức quyết định hiện thực hóa giấc mơ hằng đêm của mình.
Đến với chiếc xe khi trong đầu không thực sự có một ý tưởng nhất định, Đức muốn được thỏa mãn với cái nhìn thẩm mỹ của chính mình chứ không phả ai khác. Không dựa trên những phong cách đã định danh như Café Racer, Tracker hay Scrambler, Đức lựa chọn thiết kế dựa trên phong cách cách chạy mà anh mong muốn nhất, đó là một chiếc xe mang hơi hướng chinh phục tốc độ với những chi tiết cơ bản cần có như gù đuôi, tay lái clip-on cùng dàn để chân lùi sau phù hợp. Còn lại tất cả chỉ đơn thuần mang gu chơi cá nhân.
Dựa trên khung sườn Honda 67, chiếc xe được thợ độ thổi sức mạnh vào với động cơ 100cc
Lựa chọn thân xe 67 làm phôi cho bản độ mơ ước, Biker đến từ Hải Dương đặt hàng độ lại chiếc xe tại Gara Bình Cam Ranh. Động cơ 50cc nguyên bản của chiếc 67 được nâng cấp lên 100cc với hệ thống khởi động điện (đề) đặt dưới gầm máy đã độ thêm cùng bộ số sử dụng của dòng xe CD. Chế hòa khí “bông mai” được tin tưởng lựa chọn cho khối động cơ đã được nâng công suất đi kèm với két giải nhiệt dầu đáp ứng cho động cơ hiệu suất cao trên thân máy nhỏ.
Càng sau theo phong cách phân khối lớn
Càng sau theo phong cách phân khối lớn với hệ thống monoshock được những người thợ tại Khánh Hòa tính toán và trực tiếp thi công bằng tay tại xưởng. Các chi tiết bình xăng, gù đuôi và ống xả cũng được chế tác bằng tay.
Vành bánh được sử dụng lại từ mẫu Yamaha Exciter với phần chắn bùn điệu đà mang tính trang trí. Lực hãm của xe đế từ hệ thống phanh đĩa trên cả hai bánh trước, sau.
Đảm nhận nhiệm vụ chiếu sáng là hai bóng LED xếp thẳng hàng được nâng đỡ bằng gọng nhôm kiêm vị trí gắn bộ xi-nhan cùng sử dụng bóng LED. Phía trên hệ thống đèn là hai đồng hồ dạng cơ nhỏ báo tốc đô, tua máy và những chức năng cơ bản khi xe vận hành.
Lót gầm máy được trang bị nhằm bảo vệ lốc máy và cũng để hợp gu của chủ nhân. Tổng chi phí độ của chiếc xe lên tới gần 40 triệu đồng. Không còn nhận ra dáng dấp của chiếc Honda 67 sau khi vào lò độ
Chiếc Honda 67 độ này cũng là chiếc xe côn tay đầu tiên của Xuân Đức và thử thách đầu tiên nó dành cho chủ nhân cũng thật dở khóc dở cười. Lần đầu khi nhận xe tại ga Hà Nội, sau khi ngược xuôi vất vả với đủ thứ giấy tờ nhiêu khê để lấy xe ra, chàng trai trẻ lại phải dắt bộ tới hơn 2km để có thể đổ xăng, rồi lại vất vả làm quen với chiếc xe côn tay đúng vào khung giờ cao điểm tắc đường. Phải sau gần 5 tiếng đồng hồ, chiếc xe mới yên vị tại nhà. Một chiếc xe có thể đẹp hay xấu theo quan điểm cá nhân, nhưng xét cho cùng người chủ sở hữu mới là người hằng ngày tận hưởng những gì anh ta yêu thích. Vì đó là niềm đam mê, sự ham thích, và cảm giác dâng trào khi sở hữu, tận hưởng chiếc xe mơ ước.
Chiếc xe hoàn thành đúng sở thích và tâm niệm của chủ nhân thuộc thế hệ 9X
Còn đây là một chiếc Honda 67 nguyên bản
Nguồn xedoisong.vn
>
0 comments :
Post a Comment